Đá hồ ly vừa có thể làm đồ trang sức vừa có công dụng trong phong thủy rất tốt. Cùng Tuổi Trẻ Bộ Xây Dựng tìm hiểu ý nghĩa của đá hồ ly trong phong thủy nhé!

Với niềm tin rằng đá hồ ly sẽ đem lại hạnh phúc cho gia đình và mang lại nhiều may mắn nên loại đá này được rất nhiều người ưa chuộng, trang trí ở trong nhà. Cùng Tuổi Trẻ Bộ Xây Dựng tìm hiểu ý nghĩa của đá hồ ly trong phong thủy nhé!

Đá hồ ly là gì?

Đá hồ lyĐá hồ ly

Đá hồ ly là một loại vật phẩm được sử dụng phổ biến trong phong thủy để thúc đẩy, phát triển các mối quan hệ, mang lại nhiều may mắn, tài lộc trong kinh doanh, cải thiện đường tình duyên cho đôi lứa và hạnh phúc cho gia đình.

Đồng thời, đá hồ ly thường được chế tác từ các loại đá phong thủy như ruby, thạch anh hồng, sapphire, thạch anh tím, thạch anh vàng,…

Truyền thuyết về hồ ly

Hồ lyHồ ly

Trong truyền thuyết, hồ ly có xuất thân từ loài cáo tu luyện lâu năm. Có thể nói, cáo là loài vật nhanh nhẹn, thông minh, xảo quyệt. Vì vậy, hồ ly có những bản năng đó và còn thông minh, mưu mô hơn cáo rất nhiều.

Tác dụng của đá hồ ly trong phong thủy

Đá hồ ly có nhiều công Hồ ly dụng trong phong thủyĐá hồ ly có nhiều công Hồ ly dụng trong phong thủy

Đá hồ ly có tác dụng trong phong thủy như thế nào và đá hồ ly có linh nghiệm hay không là những câu hỏi được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu đá hồ ly. Đầu tiên, phụ nữ khi đeo loại đá này sẽ gặp vận may về đường tình duyên, tránh tình trạng chồng ngoại tình, ngăn chặn kẻ thứ ba phá hoại tình cảm đôi lứa và cải thiện tình trạng hôn nhân.

Đồng thời, những chị em muốn lập gia đình nhưng chưa tìm được một nửa còn lại thường đeo một viên đá hồ ly với mong muốn tìm được tình yêu của mình.

Xem Thêm:   Hướng giường ngủ tính như thế nào mới chuẩn phong thủy?

Ngoài ra, đá hồ ly có khả năng cải thiện các mối quan hệ, giúp các mối quan hệ trong công việc, gia đình, bạn bè, tình cảm trở nên hài hòa, bền chặt, khắn khít và tốt đẹp hơn.

Đá hồ ly còn giúp bạn gặt hái được nhiều thành công, mang về nhiều may mắn, tài lộc cho người sở hữu và hồ ly rất tương thích, hợp với số 8 trong phong thủy.

Các loại đá hồ ly phổ biến

Đá hồ ly đen

Đá hồ ly đenĐá hồ ly đen

Theo truyền thuyết xưa, các nữ lãnh đạo thường sở hữu một vật phẩm từ đá hồ ly đen để giúp họ củng cố tinh thần, vững niềm tin và thâu tóm được quyền lực.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng đá hồ ly đen khi đã có gia đình để củng cố quyền lực và giữ chân những người chồng có tính đào hoa, ngăn chặn kẻ thứ ba và không nên mua đá hồ ly đen để cầu duyên vì đá sẽ hấp thụ tính đào hoa của người sử dụng.

Đá hồ ly xanh

Đá hồ ly xanhĐá hồ ly xanh

Bạn có thể sử dụng đá hồ ly ngọc bích hoặc serpentine để gắn kết các mối quan hệ trong gia đình, công việc và giảm được áp lực trong cuộc sống.

Đá hồ ly vàng và nâu

Bạn nên sở hữu một viên đá hồ ly được làm từ đá mắt hổ vàng nâu hoặc đá thạch anh tóc vàng khi làm kinh doanh, buôn bán để mang lại sự may mắn, phú quý, tài vận và sự sung túc.

 Cách lựa chọn đá hồ ly chuẩn phong thủy

Đá hồ ly như thế nào là đẹp, chất lượng?

Đá hồ ly đẹp là loại đá tự nhiên, nằm sâu dưới lòng đất, hút sinh khí của đất trời qua hàng ngàn đến hàng triệu năm để có được một sức mạnh đặc biệt.

Điều đầu tiên khi soi xét một viên đá hồ ly là bạn cần đảm bảo đó là loại đá tự nhiên. Tiếp theo là đến hình dáng hồ ly: Số đuôi, mũi và ánh mắt của hồ ly. Bạn nên chọn những viên đá có ánh mắt sắc sảo, chiếc mũi nhỏ nhọn, đuôi cong mềm mượt và tổng thể cân đối.

Đá hồ ly đẹpĐá hồ ly đẹp

Lựa chọn đá hồ ly theo mệnh

Để đá hồ ly phát huy được hết năng lực của chúng, yếu tố màu sắc và loại đá có hợp với cung mệnh hay không là điều bạn nên lưu tâm đến. Sau đây là cách chọn đá hồ ly hợp với từng mệnh phong thủy:

  • Mệnh Kim: Chọn đá hồ ly màu vàng nâu hoặc trắng như loại thạch anh trắng, thạch anh tóc trắng, đá mắt hổ màu vàng nâu, thạch anh vàng.
  • Mệnh Mộc: Chọn đá màu xanh lam, màu xanh lá hoặc màu đen của đá thạch anh, đá ngọc bích, đá cẩm thạch, đá thủy tinh núi lửa (còn được gọi là đá Obsidian, đá Silica),…
  • Mệnh Thủy: Chọn đá màu xanh nước biển, màu trắng hoặc màu đen như đá thạch anh đen hoặc khói đen, Ngọc Hải lam (đá Aquamarine) hoặc đá bồ kết,…
  • Mệnh Hỏa: Chọn đá màu đỏ, tím, cam, hồng, và nâu đỏ của đá thạch anh; đá hồng ngọc (Ruby), đá mã não… hoặc màu xanh lá của đá ngọc bích và cẩm thạch.
  • Mệnh Thổ: Chọn đá thạch anh hồng, thạch anh tím, thạch anh vàng, thạch anh tóc đỏ, thạch anh tóc vàng hoặc đá mắt hổ vàng nâu,…
Xem Thêm:   1000+ mẫu phòng ngủ màu vàng vạn người mê

Lựa chọn đá hồ ly theo mệnhLựa chọn đá hồ ly theo mệnh

Cách tẩy uế đá hồ ly

Tẩy uế hồ ly hay còn gọi là quá trình giảm năng lượng âm tiêu cực trong đá hồ ly, làm mới đá hồ ly để hồ ly mang lại nguồn năng lượng tích cực và tươi sáng cho người chủ.

Nếu bạn là người tin tưởng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” thì bạn có thể thực hiện cúng, khấn hồ ly trước khi dùng hồ ly. Một vài cách tẩy uế đá hồ ly bằng những nguyên liệu dễ tìm ngay trong căn bếp của bạn như: Nước, ánh sáng, muối, âm thanh, khói hương, rượu sáng,…

Tham khảo thêm: Khai quang hồ ly là gì? Chi tiết cách khai quang điểm nhãn đá hồ ly

Cách tẩy uế đá hồ lyCách tẩy uế đá hồ ly

Có nên đeo đá hồ ly không?

Đêm xuống mang theo một nguồn năng lượng “âm thịnh dương suy”. Vì vậy, ban đêm khi ngủ đá hồ ly được cho là sẽ phát ra âm khí, thu hút người âm nếu bạn đeo đá khi ngủ, khiến bạn bị quấy phá và ngủ không ngon giấc, hay gặp ác mộng.

Cũng tương tự như lúc ngủ, lúc tắm bạn cũng tuyệt đối không nên đeo đá hồ ly bên mình nhé. Vì đây là một linh vật mang tính linh thiêng cao nên việc mang vào nhà tắm hay toilet là một điều cấm kỵ, thể hiện sự thiếu tôn trọng. Bên cạnh đó, khi tắm đá hồ ly bị tiếp xúc với nước cũng làm chất đá mau mài mòn, hay việc đọng nước lâu ngày sẽ làm đá hồ ly bị bẩn và khó vệ sinh.

Xem Thêm:   Những lưu ý khoa học và phong thủy mái nhà nhất định phải nắm

Đá hồ ly là linh vật, được xem như vật hộ mệnh bên chủ vì nó đem lại may mắn, tình duyên, tài lộc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đã kể trên như ngủ và tắm thì bạn không nên đeo đâu nhé.

Có nên đeo đá hồ ly không?Có nên đeo đá hồ ly không?

 Lưu ý khi đeo đá hồ ly

Nhận đá hồ ly từ những nơi linh thiêng

Bạn nên đeo đá hồ ly khi đến những nơi linh thiêng như đền, chùa hoặc những chốn trang nghiêm nhằm bảo toàn được năng lượng tích cực đồng thời phát huy được linh lực của nó.

Sử dụng đá hồ ly vì mục đích tốt đẹp

Nếu bạn muốn sở hữu đá hồ ly để phục vụ cho các mục đích xấu xa như tranh cướp, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, thì bạn không những không đạt được mục đích mà còn tự tích thêm nghiệp cho bản thân mình.

Nhận đá hồ ly từ những nơi linh thiêngNhận đá hồ ly từ những nơi linh thiêng

Không nên chọn đá nứt vỡ

Nếu đá hồ ly đã bị nứt vỡ thì không còn phát huy tác dụng được. Điều này giống như viên đá đã chết nên mang theo mình cũng không thể bảo vệ hay mang may mắn cho chủ được. Không những vậy nó còn đem lại vận xui không mong muốn nữa.

Vì vậy bạn nên xem xét kỹ viên đá có vết nứt vỡ hay không trước khi quyết định mua nhé.

Xử lý thế nào khi có đá hồ ly bị vỡ

Nếu đá hồ ly đã bị vỡ, bạn hãy cẩn thận gói toàn bộ các mảnh vỡ trong một tờ giấy màu đỏ. Cất vào tủ và đợi đến ngày mùng 1 Âm lịch thì mang ra sông biển gần nhà để thả.

Sau khi thả đá hồ ly bị vỡ về sông biển thì bạn có thể thaymặt đá hồ ly khác. Tuy nhiên thời gian đổi này nên diễn ra càng sớm càng tốt để gia chủ nhanh chóng có được một hồ ly bảo vệ mới.

Không nên chọn đá nứt vỡKhông nên chọn đá nứt vỡ

Bài viết trên là thông tin chi tiết về ý nghĩa của đá hồ ly trong phong thủy mà Tuổi Trẻ Bộ Xây Dựng đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này bổ ích với bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *